Một trong những các dưỡng hóa học rất quan trọng cho bà mẹ bầu là vitamin D. Vậy chị em đã biết vai trò cũng tương tự cách bổ sung vitamin D cho chị em chưa?


Bổ sung vitamin cho đàn bà mang bầu là một công việc đòi hỏi sự cẩn trọng. Bởi vì việc thiếu vắng hay dư thừa dinh dưỡng tất cả thể ảnh hưởng đến sức mạnh của người mẹ và thai nhi. Một trong các các vi chất cần thiết cho bà bầu bầu là vitamin D. Làm nuốm nào để bổ sung cập nhật vitamin D mang đến bà bầu đúng cách là thắc mắc được nhiều bà mẹ quan tâm.


1. Vi-ta-min D là gì?

a) vai trò của vi-ta-min D

Vitamin D là một loại vi-ta-min steroid từ một nhóm prohormone kết hợp trong chất béo. Hai nhiều loại vitamin có lợi cho khung hình là Ergocalciferol (Vitamin D2) cùng Cholecalciferol (Vitamin D3). Trong đó Vitamin D3 được tổng đúng theo khi có sự tiếp xúc giữa da với mặt trời.

Bạn đang xem: Vitamin d cho bà bầu

Nhiều nghiên cứu và phân tích chỉ ra vai trò đặc biệt quan trọng của vi-ta-min D trong việc:

Hỗ trợ tính năng miễn dịch nâng cấp sức khỏe mạnh của xương góp cơ, tim phổi và não chuyển động khỏe mạnh mẽ

Nồng độ vitamin D trong huyết thanh thấp có tác dụng tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc một vài loại ung thư, bệnh tự miễn dịch, bệnh thần kinh, phòng insulin và bệnh tim mạch mạch.

Với những công dụng mà nó đưa về cho cơ thể, vi-ta-min D ở trong danh sách những một số loại vitamin cần thiết cho mẹ cần bổ sung trong 9 tháng bầu kỳ. Tiện ích nhằm bảo vệ xương bé chắc khỏe từ lúc còn trong bụng mẹ.

b) hiểm họa khi chị em không đủ lượng vi-ta-min D đề nghị thiết

Một số tác động được ghi nhận bởi sự thiếu vắng vitamin D cho chị em bao gồm:

Tăng máu áp bởi thai nghén áp suất máu cao trong thời gian mang thai Sẩy thai tái phát trầm cảm sau sinh.

Đối với bầu nhi, vitamin D góp thúc đẩy hoạt động và bài trừ Insulin, ổn định miễn dịch và phát triển phổi. Do đó, nó có khả năng ảnh hưởng đến các yếu tố trong quá trình phát triển của bầu nhi. Nồng độ vitamin D trong tiết thấp có thể dẫn đến nguy hại sinh bé nhẹ cân.

Việc thiếu vắng vitamin D thừa nhận từ khung hình mẹ gây ra cho thai nhi các tình trạng dị dạng như:

Chậm cải tiến và phát triển đỉnh sọ chậm rì rì mở rộng kích cỡ sọ với thóp Xương bị mềm vị còi xương
*
Khi có thai, nhu yếu vitamin d cho mẹ tăng cao, người mẹ cần giữ ý bổ sung cập nhật đủ vi hóa học này mang lại sự cải cách và phát triển của thai nhi nhé.

2. Nhu yếu vitamin D mang lại bà bầu

Nhu cầu vitamin D của mẹ cao hơn trong thai kỳ. Trong tam cá nguyệt máy hai với thứ ba, mức vitamin D 1,25-dihydroxy cao hơn nữa bình thường. Sự gia tăng sinh lý của chất chuyển hóa tất cả hoạt tính đã cho thấy tầm quan trọng đặc biệt của vitamin D trong thai kỳ.

Xem thêm: Chụp Cắt Lớp Não Có Hại Không ? Chụp Ct Đầu: Những Điều Bạn Cần Biết Về Ct Sọ Não


Theo khuyến nghị, liều lượng vitamin D cho người mẹ là 15 microgram (mcg), tương đương 600IU mỗi ngày. Nghiên cứu xác minh vitamin D tại mức này bình an cho cả bà mẹ và bé.

3. Cơ thể mẹ hấp thụ vitamin D bằng phương pháp nào?

Thông qua tia nắng mặt trời

Ánh nắng phương diện trời được xem là một nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên và thoải mái nên khôn cùng an toàn. Bà bầu nên tiếp xúc cánh tay, mặt cùng chân với tia nắng từ 5-10 phút/lần, 2 hoặc 3 lần mỗi tuần.

Tuy nhiên, một số chú ý khi bổ sung cập nhật vitamin D mang lại bà bầu thông qua việc tắm nắng và nóng mà bà mẹ bầu yêu cầu nhớ là:

nên để các vùng domain authority tiếp xúc thẳng với ánh nắng. Vày tia UV-B không thể chiếu qua lớp quần áo hoặc kem kháng nắng. Phải đội mũ, đeo kính râm để đảm bảo an toàn đầu khỏi mối đe dọa của ánh nắng. Không nên tiếp xúc quá thọ vì rất có thể gây ra một vài tác động không giỏi cho da và cơ thể như là: say nắng, cháy nắng, thương tổn mắt, thoái hóa da, ung thư da,…

Bổ sung vi-ta-min D cho người mẹ qua vi-ta-min tổng hợp

Có nhị dạng chủ yếu khi bổ sung cập nhật vitamin D mang đến bà bầu.

Ergocalciferol là dạng vi-ta-min D dành cho những người ăn chay Cholecalciferol là dạng có nguồn gốc động vật, thường có bắt đầu từ dầu gan cá hoặc cừu.

Dạng cholecalciferol là dạng dễ dàng hấp thu và áp dụng nhất đến cơ thể. Bên cạnh đó, chị em bầu không ăn mặn trường có thể chọn dạng ergocalciferol.

Hầu hết những viên uống vi-ta-min tổng vừa lòng cho mẹ bầu đều phải sở hữu chứa vi-ta-min D, cho nên vì vậy mẹ bầu gồm thể an tâm việc cung ứng đủ vi hóa học này cho cơ thể và thai nhi.

Trong trường hợp chị em chỉ có nhu cầu bổ sung vitamin D3 solo chất, mẹ rất có thể tham khảo thành phầm Nordic Naturals vitamin D3 tất cả chứa đến 1000 IU vi-ta-min D3 trong mỗi gel mềm. Vitamin D3 của sản phẩm ở dạng cholecalciferol dạng thoải mái và tự nhiên từ dầu ô-liu cơ học nguyên chất đề xuất dễ hấp thu và không gây tính năng phụ cho bà bầu bầu.

Mẹ bầu cần nhớ khi tất cả nhu cầu bổ sung cập nhật vitamin tổng hợp đề xuất tham vấn chủ ý của chưng sĩ trước lúc sử dụng nhé.

*
Mẹ bầu hấp thu vitamin D an toàn thông qua xúc tiếp với tia nắng mặt trời

Vitamin D uống lúc nào

Vitamin D là 1 trong loại vi-ta-min tan xuất sắc trong hóa học béo. Các chuyên gia cho thấy thêm, vi-ta-min D không tan trong nước và chỉ hấp thụ trong tiết một cách tốt nhất có thể khi được kết hợp với thực phẩm giàu hóa học béo. Vày đó, vitamin D được khuyến cáo nên bổ sung cập nhật đồng thời trong bữa ăn để tối đa sự sự hấp thu cho chị em bầu.