*

Vui lòng đăng nhập hoặc đk để chế tạo câu hỏi

Chia sẻ với bác sĩ những thắc mắc của bạn để được đáp án miễn phí.

Bạn đang xem: Nguyên nhân đau nhức xương ống chân

Đăng cam kết thành viên Hello Bacsi
*

*
*

*

Đau ống chân là tình trạng thường gặp gỡ ở phần nhiều vận cổ vũ chạy bộ, vũ công hoặc tín đồ mới tham gia nghĩa vụ quân sự. Đau sẽ phổ biến hơn nếu gân đây họ tăng tốc hoặc biến đổi thói quen thuộc vận động.


Đau ống quyển nhẹ rất có thể giảm sút với đầy đủ biện pháp quan tâm tại nhà, mặc dù nhiên cũng có trường phù hợp cần đến việc trợ giúp y tế.

Tìm phát âm chung

Đau ống chân là dịch gì?

Đau xương cẳng chân, hay hội hội chứng căng xương chày, nhức ống chân, là triệu chứng đau dọc mặt trước hoặc vào ống đồng. Những cơ bắp, gân và xương mô trở phải quá tải bởi người bệnh gia tăng hoạt động.

Biểu hiện tại nhẹ hoàn toàn có thể là viêm ứng dụng hoặc cơ, trong những khi những trường thích hợp nặng rất có thể kèm theo rạn nhẹ xương cẳng chân, thậm chí còn gãy cẳng chân. Đây là trong số những chấn thương phổ cập nhất khi rèn luyện thể thao.

Triệu triệu chứng thường gặp

Những dấu hiệu và triệu bệnh của đau ống quyển là gì?

Các triệu hội chứng của đau ống chân là đau ê ẩm hoặc đau nhói như dạo bước cạo, dọc theo xương chày hoặc sinh sống căng cơ cẳng chân. Chúng ta cũng có thể thấy căng nhức hoặc sưng nhẹ.

Ban đầu, đợt đau sẽ kết thúc khi bạn ngưng chạy bộ hoặc luyện tập. Tuy nhiên có nhiều khi cơn nhức vẫn rất có thể tiếp tục dù bạn đã chấm dứt những vận động trên, chạm vào sẽ thấy nhức nặng hơn.

Có thể có những triệu hội chứng khác không được đề cập. Nếu bạn có ngẫu nhiên thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến chưng sĩ.

Khi nào bn cn gp bác sĩ?

Bạn nên gặp bác sĩ nếu như bạn có các dấu hiệu cùng triệu bệnh được nhắc ở trên, hoặc những triệu chứng như:

Đau xương ống chân nặng xảy ra sau té bổ hoặc tai nạn; Xương chày bị viêm, nóng; Đau kể cả khi nghỉ ngơi.

Trong trường vừa lòng bạn đang được điều trị nhức cẳng chân, chúng ta nên liên hệ với chưng sĩ nếu:

vấn đề điều trị bằng nghỉ ngơi, chườm đá cùng thuốc giảm solo không kê đơn không giúp làm bớt triệu chứng; khu vực sưng càng ngày tệ hơn;

Cơ địa cùng tình trạng căn bệnh lý hoàn toàn có thể khác nhau ở nhiều người. Hãy luôn đàm luận với bác sĩ để được chỉ định phương thức chẩn đoán, điều trị và xử lý tốt nhất dành cho bạn.

*


Nguyên nhân gây bệnh

Nguyên nhân nào tạo ra đau cẳng chân?

Đau cẳng chân xẩy ra do viêm (sự kích phù hợp mô) vị chấn mến cơ, dây chằng cùng mô xung quanh xương.

Xem thêm: Tìm Hiểu Về Toàn Bộ Các Huyệt Đạo Trên Cơ Thể Người, Danh Sách 108 Huyệt Đạo Trên Cơ Thể Người

Các nguyên nhân bao hàm sử dụng cơ thừa mức, căng gân gót, yếu hèn cơ cổ chân, bàn chân bẹt, cẳng bàn chân vòm và bỗng ngột tăng tốc độ, tần số hoặc khoảng thời hạn luyện tập. Chạy xuống dốc hay cùng bề mặt phẳng nghiêng, chơi các môn thể thao tất cả động tác bắt đầu hoặc dừng bất ngờ đột ngột (bóng rổ, quần vợt), luyện tập quá mức độ hoặc quá lâu và mang giầy không vừa chân cũng có thể gây ra đau cẳng chân.

Nguy cơ mắc phải

Những ai thường bị đau nhức cẳng chân?

Đau ống chân khá phổ biến và bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Đây là chấn thương thịnh hành khi chạy bộ, chạm chán cả ở bạn mới tập hay phần nhiều vận cồn viên bài bản đẳng cung cấp cao. Vũ công và các vận động viên điền khiếp hay quốc bộ nhanh cũng thường bị đau nhức cẳng chân vị có cơ chế luyện tập nặng.

Những yếu tố nào làm tăng nguy cơ tiềm ẩn đau cẳng chân?

Có tương đối nhiều yếu tố có thể làm tăng nguy cơ tiềm ẩn đau cẳng chân, bao gồm:

Nghề nghiệp: chúng ta là đi lại viên điền kinh, đặc biệt quan trọng nếu mới ban đầu chương trình luyện tập. Địa hình hay môi trường thiên nhiên hoạt động: đùa thể thao bên trên nền cứng với các động tác bước đầu và dừng đột ngột; hoặc chạy trên đường không bởi phẳng, ví như đồi núi. Lịch trình huấn luyện: nhiều người đang được huấn luyện và giảng dạy quân sự. Dị tật chân: bạn có cẳng bàn chân bẹt giỏi vòm cao.

Chẩn đoán cùng điều trị

Nhng thông tin được cung cp không th rứa thế mang đến li khuyên ca các chuyên viên y tế. Hãy luôn tham kho ý kiến bác sĩ.

*

Những kỹ thuật y tế nào dùng làm chẩn đoán đau cẳng chân?

Bác sĩ sẽ chỉ dẫn chẩn đoán dựa vào bệnh sử, hỏi nghề nghiệp, thói quen đi lại và thăm khám lâm sàng.

Các phương tiện chẩn đoán hình ảnh, ví dụ như chụp X-quang, xạ hình xương hoặc chụp cùng hưởng trường đoản cú (MRI) hoàn toàn có thể giúp đưa ra những vấn đề khác như gãy xương, viêm gân.

Những phương pháp nào dùng làm điều trị nhức cẳng chân?

Mục tiêu chữa bệnh đau ống quyển là quay trở về các hoạt động càng sớm và càng an ninh càng tốt. Xoay trở lại vận động quá sớm rất có thể làm gặp chấn thương nặng thêm.


Bạn có thể sử dụng phép tắc RICE (nghỉ ngơi, chườm đá, băng ép với kê cao chi). Ví dụ như sau:

đặc trưng là đề nghị nghỉ ngơi và né tránh những vận động có thể gây ra tình trạng này. Hãy tránh những bài tập lặp đi tái diễn phần chân dưới ít nhất 1 – 2 tuần, cố gắng nghỉ 2 – 4 tuần. Hãy chườm đá hoặc mát-xa lạnh trong tầm 20 phút, cha lần hằng ngày trong 2 mang đến 3 ngày hoặc cho đến khi xong đau xương ống chân. Những bài tập căng cơ và bức tốc sức cơ đặc biệt quan trọng chẳng hạn như nâng ngón chân thường xuyên hữu ích. Kê cao chân bằng gối. Bạn cũng có thể được điều trị vì chưng nhà đồ gia dụng lý trị liệu.

Các phương án khác nhằm cung ứng điều trị nhức cẳng chân gồm những: mang giầy đúng kích cỡ với phần tử hỗ trợ vòm chân (dụng vắt chỉnh hình), biến đổi môn thể thao (đạp xe tại nơi hoặc bơi), tập các bài tập tăng tầm chuyển vận và tăng mạnh các hoạt động chạy trở lại.

Thuốc chống viêm ko steroid (ibuprofen, acetaminophen, aspirin) rất có thể giảm đau mà lại lại gây các vấn đề về dạ dày, cho nên nên uống thuốc ngay lập tức sau bữa ăn.

Rất ít fan cần phẫu thuật đau cùng cẳng chân, trừ khi bị khôn cùng nặng không đáp ứng nhu cầu với các cách thức điều trị đề cập trên. Mặc dù nhiên, vẫn chưa rõ hiệu quả của phẫu thuật như thế nào.

Chế độ sinh sống phù hợp

Những kiến thức sinh hoạt nào khiến cho bạn hạn chế diễn tiến của nhức cẳng chân?

Đau cẳng chân hoàn toàn có thể được hạn chế nếu như bạn áp dụng gần như thói quen ngơi nghỉ sau đây:

hoàn thành các hoạt động gây nhức trừ khi bác bỏ sĩ nói rằng bạn có thể bắt đầu trở lại; Đảm bảo rằng bạn chơi những môn thể thao đúng kỹ thuật; Khởi động trước lúc luyện tập, ví dụ như tập aerobic vơi đúng cách. Hãy vơi nhàng chạng cơ trước với sau lúc thi đấu thể thao hoặc luyện tập; tăng cường sức cơ ống chân để kiểm soát và điều chỉnh lại sự cân nặng bằng của những cơ.

Nếu các bạn có ngẫu nhiên câu hỏi nào, hãy đọc ý kiến chưng sĩ để được bốn vấn phương thức hỗ trợ điều trị xuất sắc nhất.