#3. Vitamin C

Bạn có biết, đĩa đệm xương cột sống được cấu tạo chủ yếu bởi các protein được hotline là collagen. Vày vậy, khi đĩa đệm gồm vấn đề, collagen hoàn toàn có thể giúp nó trở nên tốt hơn bằng cách cung cấp cho các hỗ trợ thích thích hợp cho quy trình tự sửa chữa. Vi-ta-min C lại cần thiết cho khung người sản xuất collagen. Nó còn là 1 chất chống oxy hóa rất có thể làm chậm quá trình thoái hóa và là một trong những chất kháng viêm hoàn toàn có thể làm bớt viêm vào đĩa và những mô xung quanh. Vi-ta-min C rất có thể được tìm kiếm thấy vào trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh hoặc trong ớt đỏ.

Bạn đang xem: Người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì

#4. Vitamin A

Vitamin A là chất dinh dưỡng có khá nhiều lợi ích cho khung người và đặc biệt quan trọng tốt mang đến mắt. Trong trường vừa lòng này, vitamin A tốt nhất có thể cho đĩa đệm xương cột sống của bạn. Nó rất có thể thúc đẩy sự phát triển của các tế bào sụn trưởng thành. Tế bào sụn cần thiết cho một sụn khỏe mạnh. Vitamin A cũng giúp xuất hiện xương cột sống. Điều này hoàn toàn có thể cung cấp cung cấp tốt cho các đĩa đệm bị thương. Vitamin A rất có thể được kiếm tìm thấy trong thịt bò, sữa, bơ, trứng, bí đỏ, cà rốt, hoặc khoai lang. Mặc dù nhiên, bạn tránh việc sử dụng nhiều hơn thế 2.000 mg vitamin A mỗi ngày vì có thể làm tăng nguy cơ gãy xương.

#5. Axit phệ Omega-3

Axit bự Omega-3 có thể làm bớt viêm và giảm đau ở người mắc bệnh bị thoát vị đĩa đệm. Axit lớn Omega-3 có thể được kiếm tìm thấy nhiều trong một vài nguồn thực phẩm như những loại phân tử (quả óc chó, macca, phân tử hạnh nhân) hoặc trong những loại cá nước giá buốt (cá hồi, cá thu với cá ngừ nướng). Chúng ta có thể tìm thấy axit bự omega-3 trong dầu cá hoặc thực phẩm bổ sung.


#6. Canxi

Đĩa đệm của người sử dụng không được cấu tạo từ canxi. Tuy nhiên, canxi hoàn toàn có thể chữa lành và tăng cường xương cột sống. Khi xương của người sử dụng mạnh hơn, chúng hoàn toàn có thể làm giảm áp lực nặng nề được bỏ lên trên các đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm cột sống. Canxi có thể được kiếm tìm thấy trong các thành phầm từ sữa như sữa, bơ, phô mai cùng sữa chua hoặc trong một vài loại rau như súp lơ, cải xoăn, đậu hũ hay đậu phộng. Bạn nên nhớ rằng vitamin D cũng rất có thể thúc đẩy sự hấp thu canxi. Cơ thể có thể hấp thụ được vitamin D thông qua tiếp xúc với tia nắng mặt trời nhưng lại hãy cảnh giác với sự phản xạ tia cực tím hoàn toàn có thể gây ung thư da.

2. Phần đông thực phẩm mà người bị bệnh thoát vị đĩa đệm yêu cầu kiêng

Bên cạnh phần đông dưỡng chất giỏi cho sức mạnh người bệnh thoát vị đĩa đệm, bạn cũng cần để ý thêm đều thực phẩm nên kiêng trong quá trình trị bệnh. Nếu bạn đang bị bệnh về xương khớp, thì điều đặc trưng là đề xuất tuân theo chính sách ăn uống lành mạnh. Thực phẩm không lành bệnh mạnh có thể kích hoạt viêm, sẽ khiến cho cơn đau tồi tệ hơn. Có khá nhiều thực phẩm mà bạn sẽ cần nên tránh.

#1. Thực phẩm bao gồm đường

*

Thực phẩm cất đường là giữa những thực phẩm tồi tệ độc nhất mà bạn cần tránh. Lúc sử dụng quá nhiều đường lốt thương bạn không chỉ bị sưng viêm ngoài ra gây tăng cân nhanh chóng. Và khối lượng cũng là một trong yếu tố khiến cho các cơn đau đĩa đệm của chúng ta trở cần tồi tệ hơn.

#2. Dầu thực vật

Hầu hết những loại rau đều có rất nhiều axit to omega 6. Hầu hết axit béo này không hẳn là xấu. Tuy nhiên, lúc bạn có khá nhiều axit mập omega 6 trong khung người hơn axit bự omega 3, điều này hoàn toàn có thể kích hoạt phản nghịch ứng viêm. Nếu như bạn chọn sử dụng dầu thực vật trong lúc nấu ăn, thì bạn nên làm sử dụng một lượng nhỏ.

#3. Những loại ngũ ly tinh chế

Pizza, ngũ ly và bánh mì trắng là một số trong những thực phẩm có nhiều ngũ ly tinh chế. Thực phẩm chứa được nhiều ngũ ly tinh chế hoàn toàn có thể gây tăng ngày một nhiều insulin, khiến viêm cơ khớp. Vậy nên, bạn nên ưu tiên đa số món nạp năng lượng chứa ngũ ly nguyên phân tử thay bởi vì ngũ cốc đã được qua tinh chế.

#4. Sản phẩm đựng được nhiều sữa

Sữa cùng các thành phầm từ sữa kì cục được quảng bá là một phần cần thiết của chế độ ăn uống lành mạnh. Mặc dù nhiên, các thành phầm sữa ngọt sẽ đem đến cho cơ thể bạn một lượng đường khủng và sẽ gây nên sưng viêm. Trên thực tế, đa số người không tiêu thụ được mặt đường sữa, điều đó có nghĩa là cơ thể bọn họ sẽ chạm chán khó khăn trong bài toán tiêu hóa sữa.

#5. Thịt đỏ

Thịt đỏ rất có thể là một nguồn protein giỏi vời, nhưng lại đó là vấn đề mà bạn nên tránh nếu như bạn đang bị nhức lưng. Trong thịt đỏ gồm một chất trong những số đó gọi là neu5gc, hóa học này đã làm cơ thể sản sinh triệu bệnh viêm nặng hơn.

#6. Thực phẩm có hóa chất

Tốt nhất phải tránh thực phẩm có hóa hóa học và ăn càng tự nhiên càng tốt. Thực phẩm tất cả màu, hóa học phụ gia cùng chất bảo quản sẽ không phải là các lựa chọn xuất sắc đối với khung hình của bạn bệnh. Hãy tập thói quen hiểu nhãn thực phẩm trước khi bạn đặt hàng bất cứ vật dụng gì từ cửa hàng tạp hóa.


3. Thực đơn món ăn dành cho những người bị thoát vị đĩa đệm

*

Bên trên là phần đông dưỡng chất trong thực phẩm nên ăn và cần kiêng vào thực đơn hàng ngày của tín đồ bệnh. Để chúng ta dễ hình dung hơn, Hello Bacsi sẽ chia sẻ thêm một số món ăn cân xứng với người bị bay vị đĩa đệm. Chúng ta có thể tham khảo để bổ sung vào thực đơn của chính mình và fan thân.

+ thịt thăn nạc hầm sung

+ thịt dê hầm cà rốt

+ Cháo phân tử sen đậu xanh

+ kê ác hầm tam thất

+ Canh túng ninh xương

Một điều cần để ý thêm thiết yếu là chúng ta có thể sử dụng gạo lứt thay bởi cơm trắng sẽ giỏi hơn cho người bị bay vị đĩa đệm. Không tính ra, các viên uống, hoa màu chức năng, uống sữa dành cho tất cả những người bị thoát vị đĩa vùng đệm cũng là một lựa chọn xuất sắc mà chúng ta có thể bỏ vào thực đơn của mình.

4. đông đảo điều bạn cần lưu ý

Mặc dù hóa học dinh dưỡng xuất sắc và cần thiết cho thoát vị đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm nhưng bạn nên xây cất một chính sách ăn uống cân bằng với số lượng phù hợp của mỗi hóa học dinh dưỡng cho từng bữa ăn. Chú ý rằng cách các bạn nấu cũng đều có thể tác động đến sự hấp thu các chất dinh dưỡng của cơ thể. Chúng ta cũng có thể đến gặp chuyên gia dinh dưỡng để nhờ support thêm.

Xem thêm: Mẫu Ý Kiến Của Phụ Huynh Vào Sổ Liên Lạc Khiến Học Sinh Chỉ Muốn Chui Xuống Đất

Ăn uống lành mạnh luôn kèm theo với các vận động thể chất thích hợp. Bởi đó, bạn nên kết hợp cơ chế dinh dưỡng và chiến lược chơi một số trong những môn thể thao tốt cho đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm như đi bộ, lượn lờ bơi lội hoặc yoga. Nếu như kiên trì rèn luyện hàng ngày, bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt đấy.

Bạn nên hỗ trợ tư vấn với bác sĩ đang chữa bệnh thoát vị đĩa vùng đệm về chính sách ăn uống cũng như thực phẩm té sung. Bác bỏ sĩ điều trị mới biết chính xác thể trạng của công ty mà support phù hợp.

Qua phần nội dung mặt trên, Hello Bacsi hi vọng đã giúp bạn đọc đạt được câu trả lời về cách nạp năng lượng uống cho những người bị thoát vị đĩa đệm. Chúc bạn sẽ sớm phục hồi sức khỏe.


Johnson WE, Stephan S, Roberts S. The influence of serum, glucose và oxygen on intervertebral disc cell growth in vitro: implications for degenerative disc disease. Arthritis Research và Therapy.2008;10(2):R46. Doi:10.1186/ar2405.

Garrett R. Waggoner. Effects of Glucose Levels on Glucose Consumption & Viability of Chondrocytes và Intervertebral Disc Cells. University of Miami Scholarly Repository.

Van Blitterswijk WJ, van de Nes JC, Wuisman PI. Glucosamine and chondroitin sulfate supplementation khổng lồ treat symptomatic disc degeneration: Biochemical rationale & case report. BMC Complementary & Alternative Medicine. 2003;3:2. Doi:10.1186/1472-6882-3-2.

Jialal I, Singh U. Is vitamin C an antiinflammatory agent? Am J Clin Nutr. 2006 Mar;83(3):525-6.