Nhiều bầu phụ than phiền về hội chứng đầy bụng khó khăn tiêu và do dự xử trí cố gắng nào. Bà mẹ không đề xuất phải lo lắng quá mức.

Bạn đang xem: Chướng bụng khi mang thai


Đây là xôn xao thường gặp mặt khi mang thai, vì chưng đường hấp thụ sinh hơi nhiều hơn, thường xẩy ra do sự gia tăng progesterone làm cho giãn những mô cơ trơn tuột trong khung hình và làm chậm quá trình tiêu hóa.

Mặc dù không đề xuất phải lo lắng khi bị đầy bụng, nhưng mà chị em tránh việc nhầm lẫn với nhức bụng. Nếu cảm xúc đau bụng nghiêm trọng, rất cần được đi khám bác bỏ sĩ. Ko kể ra, hãy hiệp thương với bác sĩ nếu khó chịu ở bụng thường xuyên trong hơn nửa giờ đồng hồ hoặc bị tiêu chảy, hoặc thấy tiết trong phân. Ngoài những triệu chứng cần phải có can thiệp y tế, vấn đề hiểu biết về tại sao và một trong những cách xử trí đơn giản và dễ dàng giúp bầu phụ đầy niềm tin hơn trong quy trình thai nghén.


*

Khi bao gồm thai, người mẹ nên ăn uống nhiều chất xơ có trong rau xanh lá xanh, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt để khắc phục bệnh đầy hơi.


Nguyên nhân tạo đầy bụng

Đầy bụng trong thời kỳ với thai là rối loạn phổ biến, có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân.

Do sinh hơi: khi với thai đã làm biến đổi hormon, những chuyển đổi này là cần thiết để hỗ trợ nhỏ bé phát triển. Những chất nội huyết relaxin và progesterone có nhiệm vụ kéo giãn cơ vùng chậu trong thời gian chuyển dạ, nhưng chúng cũng có thể gây apple bón. Hệ thống tiêu hóa cũng có thể chậm lại trong thời hạn mang thai, có tác dụng tăng thời gian để vi khuẩn hoạt động tự nhiên trong ruột phá đổ vỡ thức ăn và tạo thành thành những khí. Loại khí này thường xuyên là tại sao gây ra triệu chứng ợ nóng cùng đầy hơi.

Do tử cung bự lên: trứng đang thụ tinh cư trú vào niêm mạc tử cung vào tuần trang bị 4 của thai kỳ. Các mạch huyết nội mạc tử cung cung cấp dinh dưỡng đến phôi cho tới khi nhau thai phân phát triển. Chứng trạng này làm gia tăng lưu lượng máu đến tử cung, làm tăng nhịp tim và tạo cho tử cung to lên. Tử cung lớn lên sẽ chiếm nhiều không khí hơn vào vùng chậu và khiến chị em cảm thấy bụng trướng hơn.

Do táo bón: thai nhi hấp thụ lượng nước trong thức ăn uống đến ruột khiến phân của thai phụ khô, thậm chí tích tụ phân lâu ở trực tràng, gây ra khí với đầy bụng kèm theo với hãng apple bón và các vấn đề hấp thụ khác.

Do tăng cân: thai phụ cảm xúc rất nhanh đói trong phần nhiều thời gian sở hữu thai, vì chưng vậy bọn họ thường chịu khó ăn uống bồi dưỡng và bổ sung cập nhật vitamin, dẫn mang lại tăng cân quá mức. Mẹ thấy khó khăn hơn khi vận động và dẫn đến stress trong xuyên suốt thai kỳ.

Xem thêm: Lịch Tiêm Phòng Cho Bà Bầu Ở Trạm Y Tế, Các Câu Hỏi Thường Gặp


Tích cực đi lại trong thời kỳ có thai để giúp đỡ hệ thống tiêu hóa chuyển động tốt và phòng ngừa khí và đầy hơi.


Xử trí bụng trướng khi sở hữu thai

Để xung khắc phục bệnh đầy bụng khi với thai, dưới đấy là một số gợi nhắc cho chị em.

Uống đủ nước: giữ cơ thể đủ nước vào thời kỳ sở hữu thai, đề nghị uống tối thiểu 8-10 ly từng ngày. Đôi khi, mẹ cảm thấy đầy hơi và đau bởi vì hội chứng ruột kích thích hợp (IBS). Nếu rơi vào hoàn cảnh trường phù hợp này, tránh việc uống nước trái cây có đựng được nhiều đường sẽ hệ trọng đầy hơi nhanh hơn. Cực tốt nên hấp thụ nước cam, dứa, nho với nước trái cây nam việt quất.

Tập thể dục: tích cực chuyển vận trong thời kỳ có thai để giúp hệ thống tiêu hóa chuyển động tốt và ngăn ngừa khí và đầy hơi. Tăng tốc hoạt hễ không có nghĩa là phải có mặt ở phòng luyện tập thể dục mỗi ngày, chị em chỉ việc đi bộ đoạn đường ngắn và rất nhiều đặn hàng ngày là đủ. đồng đội dục cũng giúp tăng tốc độ tiêu hóa và khiến cho thai phụ cảm thấy vui vẻ và mạnh khỏe hơn.

Không ăn đường tinh luyện: chị em cần loại trừ nước ép trái cây ngọt cùng đồ uống tất cả ga khỏi cơ chế ăn uống, chính vì chúng bao gồm chứa fructose giúp bức tốc và có tác dụng trầm trọng thêm đầy bụng trong thời gian mang thai. Cầm cố vào đó, nên lựa chọn trái cây tươi như đào, mơ với chuối.

Ăn hoa màu giàu chất xơ: tăng cường nạp năng lượng táo, cà rốt, ngũ cốc nguyên hạt, lá xanh và bánh mì nướng để tăng lượng hóa học xơ. Số đông thực phẩm này kêt nạp nước trong ruột và có tác dụng thức ăn di chuyển trơn tru qua ruột. Hãy nhớ đề nghị tăng lượng chất xơ trường đoản cú từ bởi ăn rất nhiều chất xơ cũng rất có thể dẫn đến táo bị cắn dở bón.

Nói không với các món ăn rất dễ gây sình hơi: ngoài kiêng sôđa và những chất lỏng gây sinh tương đối khác, thai phụ cũng cần tránh thức ăn vận khí như đậu, hành, bông cải xanh cùng cải bắp. Các loại lương thực chiên có thể không gây ra khí độc, nhưng chúng sẽ làm chậm hệ thống tiêu hóa của người sử dụng và góp phần vào sự đầy hơi.

Chia nhỏ bữa ăn: một cách đơn giản dễ dàng để đánh bại đầy bụng khi sở hữu thai là ăn thấp hơn nhưng thường xuyên hơn. Cầm vì nạp năng lượng ba bữa tiệc lớn mỗi ngày, bà bầu nên ăn ít nhất 5-6 bữa một ngày, sẽ giúp hệ thống tiêu hóa thao tác làm việc trong điều kiện tốt nhất và ngăn ngừa đầy tương đối hiệu quả.

Ăn chậm: tạo kinh nghiệm nhai thức ăn uống kỹ trước lúc nuốt. Ăn nhanh rất dễ khiến nuốt không khí, dẫn mang đến đầy bụng. Ăn chậm rì rì và nhai kỹ để giúp hệ thống tiêu hóa không xẩy ra quá cài đặt và sút được lượng khí. Nên ăn khi cảm thấy thoải mái. Đừng ăn khi đang stress và bao gồm tâm trạng ảm đạm phiền. Hít một khá sâu với thư giãn niềm tin trước khi ban đầu ăn bữa ăn để ngăn ngừa đầy bụng.