*

Vui lòng singin hoặc đk để sản xuất câu hỏi

Chia sẻ với bác sĩ những thắc mắc của doanh nghiệp để được câu trả lời miễn phí.

Bạn đang xem: Chứng sợ không gian rộng

Đăng ký kết thành viên Hello Bacsi
*

*
*

*

Hội bệnh sợ không gian rộng (Agoraphobia) là 1 trong dạng rối loạn lo âu, trong số ấy người bệnh sợ hãi và tránh mọi nơi hoặc tình huống rất có thể khiến bạn hoảng loạn và khiến bạn cảm thấy bị mắc kẹt, bất lực hoặc xấu hổ.


Nhiều người nhận định rằng hội hội chứng sợ không khí rộng (Agoraphobia) chỉ dễ dàng là nỗi sợ so với những không gian mở. Mặc dù nhiên, tình trạng này phức tạp hơn nhiều. Tín đồ bệnh rất có thể cảm thấy lo sợ ngay cả khi gia nhập các vận động thường ngày như dịch rời trên phương tiện công cộng, bán buôn tại trung chổ chính giữa thương mại, thậm chí không dám rời khỏi nhà.

Mặc dù bài toán điều trị hội chứng sợ không gian rộng là một thử thách vì các bạn sẽ phải đối mặt với nỗi sợ, cơ mà 5 giải pháp sau đây rất có thể giúp phần nào đối diện và ứng phó với triệu chứng sợ này để nâng cấp chất lượng cuộc sống.

1. Thực hành cách thức giải mẫn cảm có hệ thống

Giải nhạy cảm có hệ thống (Systematic Desensitization) là phương thức trị liệu được nhà tâm lý học fan Nam Phi Joseph Wolpe phát triển. Cách thức này giúp bạn bệnh từ từ giảm đi xúc cảm lo âu, stress trong các tình huống gây kích thích thông qua việc đối diện thay vì tránh mặt nó.

Giải mẫn cảm hệ thống ban đầu bằng câu hỏi hướng dẫn người bị bệnh kỹ thuật thư giãn và giải trí cơ sâu và những bài tập thở. Trong tâm trạng này, fan bệnh được yêu ước hình dung bạn dạng thân đang ở những địa điểm hoặc tình huống thường khiến ra các cơn hoảng loạn, theo nấc độ tăng dần đều (hệ thống phân cấp nỗi sợ hãi hãi). Khi xuất hiện cảm xúc lo sợ, tín đồ bệnh đã sử dụng các kỹ thuật thư giãn giải trí để thừa qua nỗi lo sợ và lo ngại của mình.

Bệnh nhân bước đầu từ hồ hết kích thích ít khó tính nhất và thực hành thực tế kỹ thuật thư giãn khi chúng ta tiếp tục. Khi người mắc bệnh cảm thấy dễ chịu và thoải mái với vấn đề đó (họ không còn sợ hãi), người bị bệnh chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong khối hệ thống phân cấp. Nếu căn bệnh nhân nhận thấy sự khó chịu, họ có thể quay lại quy trình tiến độ trước đó cùng lấy lại tinh thần thoải mái. Theo thời gian, bạn bệnh sẽ dần điều hành và kiểm soát được sự lo lắng, hành vi bối rối và kiêng né trong các tình huống gây sợ hãi.

Vì quá trình giải mẫn cảm có khối hệ thống liên quan đến sự việc tiếp xúc với nỗi sợ hãi hãi, bệnh dịch nhân hoàn toàn có thể trải qua cảm hứng đau khổ, lo ngại hoặc thậm chí bồn chồn trong suốt quy trình này. Chính vì thế, quá trình thực hiện biện pháp thường yêu cầu sự hỗ trợ ở trong phòng trị liệu có chuyên môn. Thao tác với đơn vị trị liệu để giúp bạn xác minh các kĩ năng đối phó, liệt kê và xếp hạng nỗi sợ hãi của bạn, đồng thời khẳng định kế hoạch mang đến cách tốt nhất để bước đầu tiếp xúc dần dần dần.

Xem thêm: Bệnh Lang Ben Ở Trẻ Sơ Sinh: Cách Chữa Lang Beng Cho Trẻ Sơ Sinh

2. Học các kỹ thuật thư giãn để thừa qua hội bệnh sợ không khí rộng

*

Bạn có thể tự học các kỹ thuật thư giãn ngay tận nơi để đối phó nhanh với triệu bệnh của chứng sợ khoảng rộng. đa số kỹ thuật này không chỉ có giúp thư giãn khung hình mà còn giúp bạn giảm thiểu lo âu, căng thẳng mệt mỏi bao gồm:

Bài tập thở: việc hít thở sâu hoặc làm chậm trễ nhịp thở lúc ở trong tình huống bồn chồn có thể giúp đỡ bạn giải lan lo lắng. Tham khảo bài viết 9 bài tập thở giúp bạn ngủ ngon, giải tỏa găng hiệu quả


phần lớn lời họ sử dụng để nói với phiên bản thân hoàn toàn có thể có tác động không nhỏ đến bọn chúng ta. Nếu như bạn thường xuyên hạ thấp bạn dạng thân, gọi tên mình cùng đánh giá bạn dạng thân, thì sau cuối bạn sẽ bước đầu tin những điều này về mình, trong cả khi chúng không phải là việc thật. trường đoản cú nói có thể vừa xấu đi vừa tích cực. Nó hoàn toàn có thể đáng khích lệ, và nó rất có thể gây đau buồn. Nhiều phần sự trường đoản cú nói của người tiêu dùng phụ trực thuộc vào tính phương pháp của bạn. Nếu như khách hàng là một người lạc quan, bạn có thể tự nói về phiên bản thân bản thân sẽ mang về nhiều hy vọng và tích cực và lành mạnh hơn. Điều ngược lại thường đúng nếu như khách hàng có xu hướng bi quan. Suy nghĩ tích cực và lạc quan có thể là công cụ cai quản căng thẳng hiệu quả. Nếu như bạn cho rằng lời từ bỏ nói của mình quá tiêu cực hoặc nếu bạn muốn nhấn to gan sự từ nói tích cực, bạn có thể học cách chuyển cuộc hội thoại nội trung khu đó. Nó có thể giúp chúng ta trở thành một người tích cực hơn cùng nó gồm thể nâng cao sức khỏe khoắn của bạn. Bắt đầu thực hành các kỹ thuật này càng sớm càng xuất sắc để kiểm soát và điều hành các cơn hoảng loạn, giảm suy nghĩ tiêu rất và khơi gợi phản nghịch ứng thư giãn giải trí của bạn.
*

3. Học cách quản lý căng thẳng

*

Để giảm bớt các triệu chứng bối rối và lo lắng, bạn cũng có thể luyện tập một số phương pháp để quản lý căng thẳng:

Lập kế hoạch cách xử trí căng thẳng bởi các tình huống tạo ra chứng sợ không gian rộng: Khi đồ mưu hoạch, chúng ta cũng có thể ghi chú hoặc phác thảo các kỹ thuật thư giãn rõ ràng mà các bạn sẽ sử dụng trong các trường hợp phát sinh không giống nhau.

Thiền định và chánh niệm: một trong những người thấy rằng thiền định với chánh niệm hoàn toàn có thể giúp họ bớt thiểu stress và xác lập trạng thái thư giãn và giải trí khi rơi vào hoàn cảnh tình huống buồn bã hoặc ko thoải mái.

Hoạt động thể chất hoặc tạo ra sự bận rộn bằng bài toán làm đồ thủ công bằng tay cũng là những phương pháp hữu ích giúp bạn thống trị căng thẳng.

4. Giải quyết và xử lý vấn đề cơ bạn dạng của bệnh sợ không khí rộng

*


Ngay cả khi chúng ta thực hành ứng phó với các triệu chứng của hội hội chứng sợ không khí rộng, chúng ta vẫn cần mày mò và giải quyết các căn cơ gây ra nó. Sự hại hãi của người tiêu dùng xuất phạt từ điều gì, từ lúc nào? một trong những yếu tố nguy hại dẫn đến hội chứng này gồm:

môi trường xung quanh sống mệt mỏi Bị chấn thương, bị lạm dụng hoặc các sự kiện stress trong cuộc sống thường ngày Có người thân mắc hội bệnh sợ không khí rộng hoạt động vui chơi của não cỗ trong việc kiểm soát và điều hành phản ứng băn khoăn lo lắng và lúng túng …

Hội chứng này bộc lộ khác nhau ở mọi người bệnh. Việc điều trị triệu chứng sợ khoảng rộng bằng những liệu pháp tương xứng có thể góp bạn xử lý các vụ việc cơ bản dẫn đến tình trạng này.

5. Search kiếm sự trợ giúp chăm nghiệp

*

Hội bệnh sợ không gian rộng là tình trạng nặng nề can thiệp với cải thiện. Chuyên viên tâm lý có thể xem xét những triệu chứng, chẩn đoán tình trạng, kiến nghị kế hoạch điều trị tương xứng (kết hợp xét nghiệm nội thần kinh với các phương thức trị liệu) tương xứng và hiệu quả.

Các yếu hèn tố nguy hại gây ra chứng lo lắng bao gồm: Bị rối loạn hoảng sợ hoặc những chứng run sợ khác. Do đó, điều đặc biệt quan trọng là phải tìm tới sự giúp đỡ của chuyên viên ngay khi có những triệu chứng.

Những người chạm chán phải hội triệu chứng sợ không gian rộng đều có thể vượt qua cơn hoảng loạn bằng các chiến lược phù hợp. Có không ít lựa lựa chọn điều trị cân xứng và hiệu quả có thể hỗ trợ phục hồi tình trạng này. Quan trọng đặc biệt là fan bệnh phải kiên trì và suy nghĩ kỹ lưỡng nhằm tránh các hình thức chữa trị không khỏi mạnh.